Cổng thông tin điện tử trường Tiểu học Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội LH: 02439877528
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Ngày hội CNTT và Stem Quận Hai Bà Trưng năm học 2023-2024
  • Chương trình "Vui hội bánh chưng năm 2024"
  • HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG NĂM HỌC 2023 - 2024
  • "Hội thi cắm hoa nghệ thuật" chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
  • Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023
  • Khai giảng năm học 2023-2024
Thống kê truy cập
Hôm nay : 39
Hôm qua : 190
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người tốt việc tốt tháng 4 năm 2021

 

Cô giáo: Vũ Phương Loan

Tấm gương người tốt – việc tốt.

      Từ những ngày đầu khi chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít tấm gương “ Người tốt - Việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều chung tay góp sức vào để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhiều người trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy người cô không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Và ngày hôm nay tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt - Việc tốt” như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Vũ Phương Loan – Giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3, trường Tiểu học Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

 Cô giáo Vũ Phương Loan cùng học sinh

    Cô sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 2003 sau khi học xong Cao đẳng sư phạm Hà Nội , cô bước chân vào nghề dạy học. Đến nay cô đã có gần 20 năm trong nghề nhà giáo, gần 20 năm cống hiến không mệt mỏi với tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu, cô giáo Phương Loan luôn làm tròn vai trò trách nhiệm của mình.      

          

Cô Phương Loan cùng học sinh trong ngày kết nạp Đội viên mới.

    Với đức tính giản dị, nhiệt tình, năng động và ham học hỏi, cô giáo Phương Loan luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp. Những giờ học thú vị trên lớp cô luôn thân thiện, gần gũi với học trò, cô coi học trò như những đứa con của mình, đây chính là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, sự kính trọng của các em học sinh đối với cô. Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ và đạt kết quả cao trong học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa . . Suốt gần 20 năm công tác, cô là giáo viên dạy giỏi cấp trường, là giáo viên chủ nhiệm giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cùng nhiều giấy khen của Ủy ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng. Đặc biệt cô đã 2 lần cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, bài giảng E- Learning đạt giải khuyến khích cấp quận.

 

Tiết dạy tham dự Hội thi GV dạy giỏi cấp Quận

 năm học 2018- 2019 của cô giáo Phương Loan.

     Trong gần 20 năm công tác tại trường Tiểu học Thanh Lương, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, cô giáo Vũ Phương Loan đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Cô luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cùng với BGH, thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường. Bản thân cô còn rất hăng hái nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa- văn nghệ của nhà trường. Cùng tập thể nhà trường tham gia các cuộc thi phát huy tinh thần đoàn kết, các hoạt động phong trào của nhà trường đều được đánh giá tốt.

 

Cô Phương Loan ( ngoài cùng bên phải hàng đầu) cùng đồng nghiệp tham gia thi đấu trong  Ngày hội “ Văn hóa- Thể thao” do Phòng giáo dục và đào tạo tổ chức

 năm học 2018- 2019.

     Ngoài việc học và đọc thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp cô còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Bản thân còn trẻ nên cô luôn tích cực học hỏi không chỉ về chuyên môn mà còn về công nghệ thông tin.Cô luôn giúp đỡ xây dựng giáo án, thiết kế bằng ứng dụng công nghệ thông tin đến hỗ trợ làm đồ dùng dạy học trong các tiết dự thi giáo viên dạy giỏi cấp quận của đồng nghiệp. Cô cũng không ngần ngại giúp đỡ đồng nghiệp những công việc trong khả năng. Với tôi cô như là “Người thầy đầu tiên” khi tôi mới về trường làm việc còn nhiều bỡ ngỡ, cô đã giúp đỡ về chuyên môn cũng như chỉ dạy về công tác chủ nhiệm. Giúp tôi vượt qua khó khăn khi mới vào nghề.

 

Cô Phương Loan đạt giải khuyến khích bài giảng E-learning cấp Quận.

       Đặc biệt, bên cạnh các công tác chuyên môn, cô Vũ Phương Loan còn là người giáo viên rất yêu thương học sinh. Cô quan tâm đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay có vấn đề về sức khỏe. Cô luôn động viên , chăm sóc học sinh như chính cha mẹ của các em vậy. Với đồng nghiệp, cô luôn chia sẻ và giúp đỡ mọi người. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Vũ Phương Loan còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình nhỏ của mình, cô luôn biết cách sắp xếp công việc ở nhà và ở trường một cách khoa học nhất để xứng đáng là “người giữ lửa” trong gia đình. Nhiều năm liền gia đình cô đạt gia đình văn hóa.

 

Cô Phương Loan giúp đỡ học sinh khi em đau chân không tự đi lại được.

Tấm lòng vàng của cô Vũ Phương Loan khi đã 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện do Liên đoàn lao động- Hội chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tổ chức . Cô luôn tâm niệm : “ Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

  

 Cô Phương Loan tham gia hiến máu tình nguyện.

      Những thành công mà cô đạt được mới chỉ là những thành công bước đầu trong sự nghiệp trồng người, nhưng đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của người Thầy, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của nhà trường. Cô là một trong những tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” cho tập thể chúng tôi noi theo.

                                                                             Hà Nội ngày 12 tháng 04 năm 2021

                                                                        Người viết

 

                                                                                      Giang Hồng Vân


Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website